5 lợi ích khi mua xe ô tô cũ bạn nhất định phải biết

Mua xe ô tô cũ hiện nay không chỉ được xem là một giải pháp tuyệt vời giúp tiết kiệm chi phí đáng kể mà còn có nhiều lợi ích khác. Những lợi ích này không phải ai cũng biết và có thể làm bạn thay đổi quan điểm về việc mua xe hơi cũ đó nhé! Hãy cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết chia sẻ dưới đây.

Mua xe ô tô cũ là lựa chọn kinh tế với nhiều lợi ích đáng kể
Mua xe ô tô cũ là lựa chọn kinh tế với nhiều lợi ích đáng kể

Tiết kiệm hàng trăm triệu thay vì mua xe mới

Lợi ích này rất dễ thấy khi bạn so sánh giá bán của xe cũ và xe mới. Theo các đơn vị bán, giá trị của một chiếc xe mới sẽ giảm đi khoảng 10-20% ngay khi lái ra khỏi showroom. Trong khi đó, giá trị của xe cũ sẽ giảm chậm hơn và ổn định hơn trong thời gian dài.

Khi bạn mua xe ô tô cũ, bạn sẽ không phải chịu sự suy giảm giá trị nhanh chóng như so với mua xe mới. Bạn cũng có thể mua được một chiếc xe cũ với chất lượng tốt và thiết kế mới nhất ở mức giá hợp lý, phải chăng. Đây là một lợi ích rất lớn đối với những người có ngân sách hạn hẹp hoặc muốn tiết kiệm tiền cho những mục đích khác.

Giả sử bạn muốn mua một chiếc Toyota Corolla Altis 1.8G CVT 2022 mới, giá bán 789 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Nếu bạn lái ra xe ra khỏi showroom, giá trị của chiếc ô tô này đã giảm đi khoảng 20%, tức là khoảng 158 triệu đồng. Điều này có nghĩa là bạn đã bỏ ra 789 triệu đồng để sở hữu một chiếc xe chỉ còn có giá trị khoảng 631 triệu đồng.

Trong khi đó, nếu bạn quyết định mua một chiếc Toyota Corolla Altis 1.8G CVT 2020 cũ với chất lượng tốt. Bạn chỉ phải tốn khoảng 600 triệu đồng với độ mới của xe đã qua sử dụng khoảng 80% so với xe mới.

Xe cũ nhưng chất lượng không hề cũ

Các dòng xe đã qua sử dụng hiện nay trên thị trường đều được các chủ xe bảo quản, bảo dưỡng đúng chu trình. Nên chất lượng vẫn còn tốt, hiệu năng ổn định tương đương xe mới. Do đó, bạn không cần quá lo lắng đến chất lượng khi quyết định mua xe ô tô cũ.

Chất lượng xe cũ hiện nay còn rất tốt, tương đương xe mới

Hơn nữa, xe cũ nhưng chất lượng không hề cũ nếu bạn biết cách kiểm tra, test chất lượng. Hiện nay, để hỗ trợ cho việc mua xe cũ của các khách hàng mà có rất nhiều trung tâm dịch vụ kiểm định xe ra đời. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ từ  các chuyên gia trước khi quyết định. Từ đó đem lại sự an tâm khi sở hữu xế hộp cho việc di chuyển, đi lại.

Chi phí lăn bánh xe ô tô cũ thấp hơn xe mới rất nhiều

So với mua ô tô mới, bạn sẽ không phải trả quá nhiều tiền cho lệ phí trước bạ khi mua ô tô cũ. Lệ phí trước bạ của ô tô cũ chỉ bằng 2% giá trị xe, trong khi đó lệ phí trước bạ của ô tô mới có thể lên tới 10% – 12%.

Hơn nữa, lệ phí trước bạ của ô tô cũ còn được giảm theo thời gian sử dụng của xe. Ví dụ, nếu xe đã sử dụng từ 1 – 3 năm, bạn chỉ phải trả 70% lệ phí trước bạ so với xe mới. Như vậy, có thể tiết kiệm được một khoản tiền lớn khi mua ô tô cũ.

Xe ô tô cũ có chi phí lăn bánh thấp
Xe ô tô cũ có chi phí lăn bánh thấp

Tất nhiên, khi mua xe ô tô cũ, bạn cũng phải tính đến những khoản chi phí khác như phí biển số, phí đăng ký, đăng kiểm,… Nhưng phí lăn bánh rẻ hơn rất nhiều thì bạn hoàn toàn có thể trang trải được các loại phí này mà không phải suy nghĩ quá nhiều.

Giải thiểu chi phí bảo hiểm

Mua gói bảo hiểm vật chất cho xe ô tô là cách để bảo vệ xe khỏi những rủi ro khi tham gia giao thông, như va quẹt hoặc trầy xước. Và đối với xe ô tô cũ, loại phí này cũng lại rất rẻ so với xe mới.

Thế nên, nhiều người có tài chính hạn chế đã chọn mua xe ô tô cũ, xe lướt để làm  người bạn đồng hành đầu tiên. Việc này giúp tiết kiệm được tiền bảo hiểm và cũng dễ dàng chấp nhận hơn trong những trường hợp xe có tổn thất nhỏ. Thay vì lo lắng, khó chịu nếu ô tô mới có bị trầy xước,…

Thỏa sức lựa chọn xe theo sở thích, nhu cầu

Mua xe ô tô cũ mang lại cho bạn không chỉ một mà còn nhiều lợi ích thú vị đấy! Trong đó, lợi ích thứ năm chính là khả năng lựa chọn những mẫu xe cũ theo nhu cầu đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Toyota, Honda, Ford, Hyundai, Kia và nhiều hãng khác.

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc xe yêu thích, mong muốn
Bạn có thể dễ dàng lựa chọn được chiếc xe yêu thích, mong muốn

Theo đó, bạn có thể thỏa sức tìm kiếm những mẫu xe cũ với kiểu dáng độc đáo, màu sắc tươi sáng và phù hợp với phong cách của riêng mình. Bởi cùng một số tiền bỏ ra nhưng nếu mua xe mới bạn sẽ bị giới hạn về kiểu dáng, đời xe, màu sắc,.. Còn nếu chọn xe cũ bạn có thể cân nhắc xe phân khúc, tính năng nhỉnh hơn.

Đây là cách giúp nhiều người sở hữu những mẫu ô tô mà bản thân yêu thích, mơ ước bấy lâu. Hoặc có cơ hội trải nghiệm được dòng xe cao cấp hơn ở mức tài chính giới hạn.

Trên đây là 5 lợi ích khi mua xe ô tô cũ mà không phải ai cũng biết. Hy vọng thông tin chia sẻ hôm đã cung cấp cho các bạn nhiều điều hữu ích. Nếu cần thêm thông tin hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ chu đáo hơn. Xem thêm dịch vụ tại đây https://thumuaxeotocu.vn/

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *